Chủng vân tay nước xuôi (Ulnar Loop)

chủng vân tay nước xuôi UL

Giống như đặc tính của dòng nước xuôi. Chủng vân tay nước kí hiệu là UL là một trong những chủng vânt tay thể hiện tính cách nhẹ nhàng nhất, tính linh hoạt và dễ dàng hoà nhập trong các chủng vân tay. Trong bài viết này mình xin chia sẻ đến các bạn những đặc điểm của chủng vân tay này nhé.

Lưu ý: Đây là bài viết viết riêng về đặc tính của một nhóm chủng vân tay khi đứng độc lập. Tính cách của con người là nhiều tầng lớp tính cách đan xen, pha trộn. Tuỳ thuộc vào vị trí ngón tay nào, số lượng mật độ đường vân, và số lượng chủng vân tay xuất hiện trên hai bàn tay, đặc tính của chủng vân tay này sẽ thể hiện khía cạnh mạnh yếu khác nhau.

Nhóm chủng vân nước (Loop)

Nhóm chủng vân tay nước (Loop) là một trong những kiểu vân tay phổ biến nhất, chiếm khoảng 60% – 65% dân số. Vân tay chủng này có hình dạng là hình sóng nước. Bạn có thể hình dung tầm quan trọng của hình tượng này bởi vì nước chiếm 2/3 trái đất hay chiếm 70% cơ thể con người.

Nhóm chủng vân tay nước. Tiếng anh gọi là Loop, kí hiệu là L, Loop có nghĩa là hình vòng, sự lặp lại. chủng vân tay nước được nhận diện với 1 tâm và 1 delta.

Với chủng nước, chúng ta sẽ có 2 biến thể, là chủng nước xuôi (tiếng anh gọi là ulnar Loop – kí hiệu là UL) và chủng nước ngược (Radial Loop – Kí hiệu là RL). Chủng nước xuôi sẽ có delta nằm ở phía hướng về ngón tay cái, và ngược lại chủng nước ngược sẽ có delta nằm ở phía ngược lại, hướng về ngón tay út.

Đặc điểm nhận dạng của chủng nước xuôi UL

Chủng vân tay nước xuôi ulnar loop (Ulnar Loop) là một trong những kiểu vân tay phổ biến nhất, với các đặc điểm:

  • Chỉ có 1 tâm và 1 Delta.
  • Hình dạng đường vân như một cái móc hoặc giống như hình thác nước.
  • Nếu hình dạng của dòng nước chảy về hướng ngón tay út thì sẽ gọi là nước xuôi (Ulnar Loop)

Đặc tính chung của chủng vân tay nước xuôi UL

Người có chủng vân tay nước đa phần đều rất nhẹ nhàng và hiền hoà so với các loại vân tay khác. Họ có kỹ năng mềm khá tốt và có tính thích nghi cao, dễ dàng hòa nhập với môi trường mới. Đặc biệt đối với những người có nhiều hơn 6 ngón mang dấu vân tay chủng nước. Hoặc người có ngón tay nước ở 4 vị trí L1, R1, L2, R2. Hoặc người có mật độ đường vân nước cao thì họ sẽ bị chi phối mạnh bởi chủng này, khiến họ mang nhiều đặc điểm tính cách dễ dàng nhận biết của vân tay dạng nước.

Ưu điểm của chủng vân tay nước xuôi UL

Từ khoá để chúng ta nhớ về nhóm này là:

  1. Nhẹ nhàng, ấm áp và hài hoà, yêu hoà bình: Họ thuộc tuýp người nhẹ nhàng, cởi mở, luôn hướng tới hòa bình và tránh xung đột
  2. Giao tiếp thân thiện: Biết cách lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người khác.
  3. Nhanh nhạy, Linh hoạt trong xử lý vấn đề: Có lối tư duy linh hoạt, có thể xoay chuyển theo nhiều tình huống
  4. Khả năng sao chép nhanh: Họ có khả “sao chép”, thích nghi tốt. Nếu biết cách phát huy sẽ có thể đạt được nhiều thành tự lớn
  5. Dễ dàng hoà nhập với môi trường: Là những người sống tình cảm,
  6. Là những người phù trợ tốt, có tinh thần hỗ trợ và tôn trọng sự hợp tác giữa đội nhóm.

Nhược điểm của chủng vân tay nước xuôi UL

  1. Dễ mủi lòng trước hoàn cảnh và sự khó khăn của người khác, đôi khi cũng dễ bị lợi dụng.
  2. Khá thụ động trong việc tạo dựng các mối quan hệ. Dễ bị áp đặt
  3. Làm việc theo cảm tính, dễ thay đổi các quy tắc đã đặt ra, mẫu người của gió chiều nào theo chiều đó. Không có mục tiêu rõ ràng, không có chứng kiến. Biết lắng nghe người khác nhưng cũng dễ bị lay động và thay đổi.
  4. Truyền thống, ít sáng tạo và đổi mới.
  5. Bị thay đổi theo môi trường
  6. Trong môi trường cạnh tranh, khả năng chịu áp lực không cao, trừ khi họ có chỉ số năng lực bẩm sinh rất cao.

Lời kết

Tóm lại, những người mạnh nhóm nước xuôi là những người ấm áp, nhẹ nhàng, cởi mở và linh hoạt trong suy nghĩ, ưu điểm của bạn là khả năng hoà nhập với môi trường, khả năng thích ứng với các điều kiện mới. Những người nhóm này còn là những người luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu, và vì thế họ là chỗ dựa tinh thần cho người khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!